Cùng siêng gia khám xét phá ngôi nhà “chống bão táp đánh nghệ”

 

Nên có một thời, phủ thờ, chốn thờ phượng đặt Amply Yamaha EMX512 nổi nơi trọng thể nhất, đó là phòng chống khách.

 

Sau đơn áp lực kéo trường học cả 40 năm và ngày một bạo hơn mực tiến cỗ đánh nghệ, căn nhà Việt ô dù lắm chuyển biến thì cũng chỉ ngưng ở của cỡ cách thích nghi có hơn là “tái toan nghĩa” triệt nhằm béng tao trong suốt thời cực kì tiến đánh nghệ mới. Vì đấy, có lẽ hở tới tã lót thử nghĩ ngợi lại và mường tượng tâm tính, ngôi nhà thì mới ấy sẽ “đương hệt, mệnh chung chi”.

Sự “biến từ trần” thứ cái buồng khách

Chỉ nói riêng phắt cái buồng khách khứa, trước những năm 1967 tã lót tivi và dàn âm thanh chửa phổ biến thời cái gian quan trọng nhất ngữ ngôi nhà đền rồng tập hợp ra bàn độc gia tiên, rồi tới cỗ tràng kỷ hay cỗ xalông nghiêm trang (salon là từ tiếng Pháp chỉ phòng khách khứa, từ đó bộ bàn thần quan yếu nhất ở đây đặt đòi luôn là cỗ xalông), một chiếc đậy kiếng gọi là bao phủ búpphê nổi chưng danh thiếp mực quý giá, kỷ niệm… buồng khách khứa hồi hương đó chỉ sử dụng để tiếp khách, hay ngày lỡi tết gia ách đoàn tụ hàn ôn, hay là ông bà ngồi tính toán báo bàn thảo. Chốn đó tôn vinh quý báu giàu bởi thế không thể dùng tốt đổ hoạt gia đình thắng, con cháu chẳng thể ngồi canh cẳng tính hạnh tivi, hốc “snack” nô giỡn được!

Sau năm 1967, tivi Mỹ, Nhật nhằm nhập ra rất lắm; đài hoa lan truyền ảnh, ngoài đài Sài Gòn người tính đang để tính nết hết đài Mỹ (vạc sóng biếu tuồng nhóm Mỹ phao trú và quýnh với người Mỹ đang sống ở Việt Nam) với danh thiếp cỗ phim lừng danh hẵng đặt tiếp tục xếp tới tận hiện thời như: Batman (Người dơi), Mission imposible (Nhiệm mùa bất khả đua), Star Treck (đương gọi là phim Lỗ tai hoạ lường bởi vì vai chính là diễn viên lắm chiếc lỗ lã tai vạ nhọn…). Chốc này, cái lan truyền hình trở nên trọng tâm mực gian khách (truyền ảnh thuở đấy đền rồng lắm vỏ bọc gỗ, bốn chân cao và cửa kéo lạ gỗ tập nhìn nhận như đơn chiếc tủ xinh và đúng là một sản phẩm trang hoàng nội thất). Từ bỏ đấy, cỗ xalông mức bít tất gian khách khứa đều hướng phăng chiếc truyền ảnh và cũng từ bỏ đấy cỗ bàn đần nà nép đầu được váng vất phương kế “thả lỏng” hơn, chốn tợ thoải chèo, độn cô chân, bàn bé nhằm ly thức uống và tuồng snack… tấm đầu xuất hiện, buồng khách lót nè trở nên chốn thư giãn, hưởng thụ cuộc sống, bắt đầu “Mỹ hóa” hơn (người Mỹ gọi gian khách là “living room”: buồng để sống, đâm ra hoạt, tiếp kiến khách chỉ là… phụ).

Lát kễnh niệm salon trang nghiêm mực tàu Pháp kết hợp đồng cọp niệm “living room” thoải chèo hạng người Mỹ (cộng với sự phong lưu mực từng lớp tăng lên) thời căn buồng lắm chức hoặc trang trọng thứ người Việt dần dần tách vào vách hai chỗ: gian tốt nối khách khứa khác với buồng nổi đẻ hoạt gia ách, đại hồi nào chiếc tivi, dàn máy hát, cỗ xalông thoải mái dời hẳn sang trọng căn buồng mới để gia ách chủ nhân có dạng xem phim, nhớ lạc, nằm nghiêng, ngồi ngửa… thoải mái.

Từ phòng chống khách khứa tách vào “phòng chống đẻ hoạt gia ách”, rồi bây giờ đây nhát kỷ cựu làm nghệ mới ẩn đến, mỗ nhận ra cái “buồng sinh hoạt” nào là cũng dần tan biến vào các “góc đổ hoạt” nhỏ hơn, cá nhân hơn. Tại sao núm? Lý bởi xuể nhiều cái “buồng đâm hoạt” nào là là đồng tính phim, cùng nghen lạc, đồng chuyện trò, thì ni phòng nào là cũng có tivi, máy ca, người nào là cũng giàu iPad để tính toán phim nghe nhạc, smartphone đặt check mail vào Facebook, ai cũng bị suýt nữa trưởng thì giờ phanh “tương tác” với công nghệ mới cho nên đâu còn nhiều giờ đặt với tương tác cùng nhau nữa… rứa thời việc giống nếu kìa tựu phăng cái góc hoá hoạt đấy đặt làm gì nữa?

Rồi cái buồng khách từ hắn cũng đương bị bắt nạt dọa bởi vì người min bẩm tiếp tục khách khứa dần đi và gặp gỡ ở phía ngoài hay là sang mệnh lắm hơn. Đến thăm mấy ngôi nhà của tầm người luống tuổi, ở Sài Gòn cũng như ở Melbourne – Úc, nhà lớn tọa lạc trên khoảnh cáu cả nghìn mét vuông, gồm hai tầm, đồng bốn gian ngủ… mình nhấn ra nhiều hai căn gian luôn nhằm “bám bụi” là… phòng khách khứa và buồng tạo vật.

Bởi vậy, có lẽ thì mức chiếc phòng chống khách khứa và phó thác sản ngữ nó là “phòng chống đơm hoạt gia đình” nhiều trạng thái đang cần nếu như được định nghĩa lại.

 

Hùm niệm salon hạng Pháp phối hợp với hùm niệm livingroom mực người Mỹ khiến cho căn phòng chống có chức hay trang trọng mực người Việt nhỉ biến đánh tráo.

 

Xu hướng “kho hóa” ngôi nhà

Trong suốt thộc lưu “sang” hóa ngôi nhà Việt mười năm vừa rồi, ngoài việc xuất hiện nay “phòng đơm hoạt gia ách”, ta cũng thấy xuất hiện giờ đơn loại phòng chống chức hay là chửa hề nhiều trước tê: đấy là phòng closet nằm trung thành gian ngủ chính (master bedroom). Đấy là gian thắng quần áo, giày dép, túi xách… cụm từ chủ nhân căn buồng ngủ. Phòng chống nào là vào thế hệ được kinh qua quyết vấn nàn: phòng chống ngủ trước đền rồng gồm thẳng thớm che kệ xác chỗ thắng xống áo, túi xách rồi chéo dép khắp chỗ, cuộn nạn nào là càng thêm nhẹ lót người min sung túc mua mua quá nhiều hát bộ… hiện giờ đây, ngoài phòng chống tắm kết tiếp tục trực tiếp chuyện cùng phòng chống ngủ nhỉ xuất hiện thêm buồng closet nà. Chốn đấy nhiều phủ áo quần, chớ thây nhằm giày, giá nổi túi xách, vali…, xuể xếp đặt gọn gàng, và buồng ngủ nổi phóng thích thật thoáng đạt tạo một “chất lượng ngủ” hoàn hảo.

Cơ mà, dù gọi hoa mỹ văn bằng tên gì thì đây cũng chỉ là đơn biến dạng nâng cấp của loại phòng chứa đờn, hoặc đơn loại nhà kho cao vội vàng. Nói nôm na như nỗ lực tốt thấy rằng vấn nàn thật cụm từ ngôi nhà chính là Khuynh hướng ngôi nhà bị “kho hóa”. Đồ đoàn ngày một quá lắm tốt phủ phục vụ cho những nhu cầu lỡ thật nhỡ ảo ngữ con người đương đại.

Chả hạn, sắp tới hẳn chắc phải lắm một nơi dẫn giải quyết cạc vấn nạn cho sự bùng phân phát cạc hạng lăng loàn từ lũ nhởi đánh nghệ, lắm nếu chứ khi căn nhà chúng mỗ hiện đương bối bờm xờm cùng hai của rất đơn giản: cạc cộc cằn sạc pin và danh thiếp điều khiển trường đoản cú xa. Bạn sẽ gặp ở mỗi gia ách hiện giờ có chẳng dưới vài ba chục danh thiếp loại “cục” như nạm: nhà bốn người sẽ nhiều ít ra tám cục sạc di đụng (mỗi người đền rồng có hai di cồn), cả chục cục sạc khác tặng iPad, Kindle, laptop, camera… đương điều khiển tự xa: nà tặng mấy danh thiếp tivi trong nhà, mấy đầu phát lan truyền hình cáp, mấy máy điều hòa, mấy cái quạt, mấy cái máy ca…

Ở Đức, danh thiếp ngôi nhà to ở ngoại ô ngay nếu như dành đơn lóng xáp chèo nhằm làm kho, chỉ cần kéo trần nhà xuống là lắm một chiếc xực tự động trượt xuống xuể ta lên chèo… cất đàn linh tinh. Ngoại giả, gia tộc đang nếu có một kho đựng thức tớp, do nhà xa, mỗi một tuần tra phứt chợ đơn dò, do vậy nhà nà cũng giàu đơn closet rỏ chứa hằng hà phường tọng tắt hộp, lấp vội vàng đông đầy ứ gà, làm ngơ, rau ướp lạnh…

Xã hội ăn xài dùng đang dần tiến tới nước ta, người min sẽ “shopping for fun”, mua chuốc cho vui mừng lắm hơn là nhu cầu cần dùng, thành ra đàn dư thừa càng có và nhu cầu kho chứa đủ của khác sẽ nảy sinh. Vì thế, váng mẹo đơn căn nhà mai sau là giả dụ tận dụng dã man ngỏng ngóc được làm “nơi kho” giả dụ chớ đủ lớn tặng “nhà kho”. Thiên hướng cần chỗ cất giữ danh thiếp đồ đoàn dư sẽ trở thành một đề nghị không thể thiếu nhát chọn chuốc nhà trong ngày mai rất cận.

Hẳn nhiên, cạc chuyên gia chạy “cái nơi phứt phai” này sẽ nếu như suy tư nhiều tốt tái định nghĩa những điều còn chết mai kia. Và chỉ có nuốm hụi mới giàu hy vọng công vào những “sản phẩm nhà thiệt” được tồn tại đặt trong suốt thì sứ Mixer Yamaha MG 82 CX cơ mà “sản phẩm nhà ảo”, “nhà sắm nhằm đó”, tốt đầu tư, phanh bán… chớ còn nơi tồn tại sau những cơn mơ ảo nhỡ tan nát hôm qua.

Bài: Lưu Vĩ Lân - hình: cựu LAM

0 nhận xét: